02923.783.494

Bộ phận nào dễ hỏng nhất của máy photocopy?

Tóm tắt nội dung

Những bộ phận nào dễ hỏng và cần được thay thế định kỳ của máy photocopy là bộ phận nào? Cùng tìm hiểu chi tiết về những bộ phận này ở bài viết dưới đây nhé!

Máy photocopy ra đời đã góp phần giúp các công việc in ấn, lưu trữ tài liệu tại các văn phòng trong công ty, các trường học, cơ quan nhà nước trở nên dễ dàng hơn.

Chính vì vậy mà máy photocopy có vai trò quan trọng hơn trong cuộc sống và nó cũng được sử dụng phổ biến hơn tại các văn phòng công ty.

Tuy nhiên máy photocopy cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, sau một thời gian sử dụng thi các bộ phận của máy sẽ gặp phải các vấn đề trục trặc và cần phải sửa chữa hay thay thế để máy có thể hoạt động tốt hơn.

Dưới đây là 4 bộ phận dễ hỏng nhất và cần được thay thế định kỳ của máy photocopy.

Trống máy photocopy (Drum)

Trống máy photocopy hay còn gọi là trống từ, trống OPC là bộ phận quan trọng trong hoạt động của máy photocopy nó thực hiện vai trò chuyển đổi hình ảnh cần photo.

Trống máy in là bộ phận dễ dàng bị hỏng nhất của máy photocopy trong quá trình sử dụng và đây cũng là bộ phận đắt đỏ nhất của máy photocopy.

Trống có nhiệm vụ chuyển đổi hình ảnh nên cần được bảo quản và bảo dưỡng trống thường xuyên, tránh là trống bị trầy xước.

Bên cạnh đó trong quá trình hoạt động, lớp phủ từ và lớp quang dẫn hữu cơ của trống sẽ bị hao mòn và bạn phải kiểm tra và thay thế trống định kỳ theo yêu cầu của nhà sản xuất.

Lưu ý, bạn nên tránh để trống máy photocopy tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì như thế sẽ làm hỏng trống.

Bột từ và hộp từ

Bột từ là bộ phận giữ nhiệm vụ vận chuyển các hạt mực đến trống nhờ quá trình chuyển đổi điện tích dương trái dấu với hạt mực mang điện tích âm, sau khi trống hút hạt mực thì bột từ sẽ bị đẩy về hộp mực và tiếp tục vận chuyển mực cho đến khi thực hiện xong quá trình in ấn. Chính vì vậy mà bột từ rất ít bị hao hụt khi sử dụng.

Thời gian đầu bột từ mới đưa vào sử dụng mỗi hạt từ sẽ mang được 2-3 hạt mực thì trong quá trình sử dụng từ tính của hạt từ sẽ bị giảm và số lượng hạt mực mang được cũng giảm đi.

Và khi đó bản in máy photocopy sẽ bị mờ và mực rơi vãi nhiều trong máy photocopy và đây cũng là lúc bạn nên thay bột từ mới cho máy để máy photocopy có thể hoạt động tốt hơn.

Lưu ý khi thay thế bột từ máy photocopy bạn nên chọn bột từ chính hãng có chất lượng, tránh chọn những loại từ giá rẻ kém chất lượng vì nó sẽ có từ tình kém không giữ chặt được hạt mực làm bản in bị mờ và mực rơi vãi vào các bộ phận của máy làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy photocopy.

Lô sấy và lô ép

Lô sấy và lô ép cũng là 2 bộ phận rất dễ bị hỏng của máy photocopy. Khi thực hiện quá trình photo, lô sấy có nhiệm vụ làm nóng chảy mực còn lô ép sẽ chịu trách nhiệm ép dính mực vào giấy.

Khi photo thì lô sấy và lô ép sẽ quay ngược chiều với nhau, do đó khi một trong 2 lô bị phồng lên hay sức mẻ thì sẽ ảnh hưởng đến lô còn lại và bạn cần phải thay thế sớm để nó không ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác.

Trên thực tế thì bộ phận lô sấy và lô ép rất ít khi bị hỏng hóc nhưng trong thời gian dài sử dụng thì chúng có thể bị hao mòn hay cong vênh cần thay thế.

Hộp mực


Mực in sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bản in và tuổi thọ của máy đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến hoạt động các bộ phận khác của máy photocopy.

Mực máy photocopy có thành phần gồm cacbon và chất tạo dính, mỗi loại máy photocopy sẽ được yêu cầu nên dùng một loại mực riêng theo chỉ định của nhà sản xuất.

Chính vì vậy để máy photocopy có thể hoạt động tốt, bản in sắc nét và nâng cao tuổi thọ của máy photocopy thì bạn cần lựa chọn thay thế và sử dụng mực in chính hãng, có chất lượng tốt và tương thích với máy.

Trên đây chính là những bộ phận dễ bị hỏng và cần phải được kiểm tra và thay thế định kỳ nhằm giúp máy photocopy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Và nếu bạn đang sở hữu máy photocopy, khi cần kiểm tra hay thay thế các bộ phận trên máy photocopy thì bạn hãy liên hệ với các đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để đảm bảo máy hoạt động tốt hơn.

Nguồn Cty Trang Nguyễn

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Danh mục bài viết
Copyright TuMoLamWeb
Google Maps
Liên Hệ Qua Messenger
Liên Hệ Qua Zalo
Liên Hệ Qua Hotline
Logo TN Color

DANH MỤC SẢN PHẨM

MENU

Logo TN Color

DANH MỤC SẢN PHẨM